Tâm sự mỏng đêm khuya

Đời làm Editor nhạt nhẽo lắm ạ. Còng lưng ra làm truyện chẳng những không thu lại được đồng nào mà chỉ thu lại được những lời nói vô tình bạc nghĩa thôi. Niềm vui khi hoàn một bộ truyện dễ bị dập tắt bởi những lời chỉ trích lắm.

Ừ thì lúc mình nai lưng ra làm ý, có ai từng quan tâm hỏi han chưa? Có ai từng hỏi giúp đỡ gì không? Mình gào khản cổ lên cần người cần người rồi có bao nhiêu người nhào vô được? Đến cuối cùng những người bàng quang ấy lại đưa ra những lời nói vô tình.

Ừ truyện nhà tôi chẳng đáng một xu, vì tôi edit không xin phép và bạn đọc truyện cũng không phải trả một đồng nào.

Nhiều lúc muốn nhắm mắt ấn một nút xóa cả WP cho xong, nhưng những đứa con tinh thần, nhưng thành viên trong nhà, buông cũng buông không được, bỏ thì tiếc mà vương thì tội.

Đứng ra làm chủ một nhà, nhìn nhà từ lúc có mấy người follow, mấy lượt view dần dần đi lên như hiện tại, cảm giác đó nó đã lắm, thích lắm nên cứ cố gắng miệt mài, chăm chì. Ngày trước mỗi ngày đều lên xem nay có bao nhiêu người xem truyện mình up lên. Đạt được một lượt view cao hơn là cứ cười như con điên ý. Đến hiện tại chắc là bớt điên rồi nhưng lại cảm giác được một thành tựu khác. Những cảm xúc đó cũng là một trong những lý do khiến ta cố gắn trụ vững đến hiện tại 🙂

Cảm giác bây giờ cho dù chỉ là một cái động nho nhỏ, chứa đựng những sở thích bé bé, làm việc cùng những người em nhỏ, thật sự rất là vui. Nhưng cái đau lòng nhất chính là những người đọc lạnh lùng, tàn nhẫn. Họ có thể quay lưng một cách nhanh chóng, lời nói tàn nhẫn để đi lấy lòng nhà khác. Vì những bộ truyện mà có thể hờ hững như vậy được ư? Nếu những người đọc trong nhà ta không có những điều này thì đừng lấy làm buồn khi ta gom hết vào như thế. Cho dù bạn theo hay không theo truyện của nhà mình thì cũng nên cho nhà một chút tình cảm chứ. Chẳng lẽ công sức của từng editor bỏ ra không đủ thỏa mãn bạn, không đủ gieo chút tình cảm vào trong lòng bạn.

Ừ nếu không có Editor bạn vẫn đọc QT được mà, cho nên bạn đâu cần những người mè nheo đòi hỏi lắm điều như chúng tôi. Cái chúng tôi cần là 1 chút sự quan tâm, một chút tình cảm cùng với một chút sự cảm kích. Chỉ một chút thôi. Đủ để chúng tôi tự an ủi lòng mình. Tiếc là lòng người vốn dĩ vô tâm cùng lạnh lùng như thế đấy.

Ta vô cùng trân trọng nhưng email chúc mừng, khích lệ, chia sẻ từ những người đọc, cho dù là thật tâm hay là giả dối thì điều đó cũng mang lại cho tôi rất rất nhiều động lực.

Mỗi lần bị chọc giận, tâm trạng bất ổn là văn chương lai láng không có điểm dừng. Xin lỗi và cũng cảm ơn những bạn dành thời gian đọc hết những dòng tâm sự mỏng này!

Thân!!

25 thoughts on “Tâm sự mỏng đêm khuya

  1. Chủ nhà nói đúng lắm tuy mình chưa từng edit truyện nhưng mình biết những người edit đâu phải dễ chắc phải coi nhiều thứ học nhiều thứ mò mẫn đánh chữ chắc cũng có những edit thức khuya để hoàn thành một chương truyện toàn là công sức mồ hôi vậy mà những người coi thì coi đi mà còn chê này chê nọ đâu biết khó khăn của chủ nhà,có giỏi đừng coi nữa coi xong rồi chê có giỏi tự edit đi rồi biết 凸(`△´+)~ ~ (ノ^ω^)ハ(^ω^ )ノchủ nhà cố lên vui vẻ lên đừng vì 1 chuyện như vậy mà buồn~♥♥♥~

    Like

    1. ng chê có tâm sẽ khiến ta có động lực làm tiếp và thay đổi để tốt hơn, còn đứng ở góc độ chê sau lưng rồi vẫn đọc thì ta cảm thấy vớ vẩn vô cùng. Bản thân ta cũng là 1 reader, khi đọc đc những bộ edit khó nuốt ta cũng âm thầm bỏ qua ko coi nữa. Cũng ko ảnh hưởng đến hòa bình thế giới gì hết.

      Like

  2. Hú hú C ơi m đánh chữ mà sao gào đc ạ. e chả nhằn đc QT đâu, ko thuận miệng là ko thèm đọc luôn. Yêu nhất những người edit truyện cho e đọc ❤

    Like

    1. kiểu như ko có nhà này edit thì biết còn nhà nào edit nữa đâu, bản thân thì lười chả edit nên phải đọc thôi 🙂 còn những bạn editor sành sỏi r thì chắc ngta có suy nghĩ tiềm ẩn gì đó mình chưa nhìn ra được 🙂

      Liked by 1 person

  3. Sau này những cmt ác ý, Động chủ cứ để bần đạo trả lời cho. Bần đạo tài năng thì có hạn, nhưng trên phương diện mắng chửi người khác thì chưa từng thua ai. :3 Thích thì tới chiến!

    Like

  4. Edit truyện rất mệt mỏi chứ ko phải việc nhẹ nhàng gì. Đọc một bộ edit tất nhiên sẽ nhiều cảm xúc và hay hơn hẳn QT. Bạn đừng buồn vì còn rất nhiều người ủng hộ và yêu mến nhà

    Like

    1. đúng đấy 😦 ta edit đến mức giờ mấy khớp ngón tay chỉ edit được khoảng nửa chương, hơn nửa chương là nó đau âm ỉ và đơ luôn, cảm giác như không còn thuộc về chính mình nữa T_T vì hồi đầu dành hết thời gian để edit luôn, mỗi ngày 3 truyện mỗi truyện 2 3 chương gì đấy, cho nên nhiều lúc truyện edit xong vẫn không được hay mà còn ảnh hưởng sức khỏe 😦 giờ thì chậm lại và cũng cố làm cho hay hơn 😀 cảm ơn nàng nhé :*

      Liked by 1 person

      1. Nàng quá siêu, mình chỉ edit thử cho bản thân đọc, mới edit được 2c đã quay đơ ko nhìn nổi màn hình, cảm giác như chạy việt dã vậy. Nên mình rất tôn trọng các bạn edit và trans truyện, bỏ công bỏ sức nhiều lắm, phải có tâm lắm. Người đọc nên cảm ơn chứ ko phải dè bỉu chê bai. Có nhiều khi truyện ko phải gu, thì đó là do truyện, bạn đã làm hết sức dồi, mặc kệ mấy người đó đi

        Liked by 1 person

  5. ko biết người khác thế nào mình vẫn thích đọc bản edit hơn. Đọc vậy thấy cảm xúc hơn chứ. Mình rất cảm ơn chủ nhà vì đã bỏ công ra edit. Bạn cố lên đừng buồn vì loại người đó!

    Like

    1. ùa. Bản edit dù sao cũng thuần Việt hơn và đã bỏ đi những từ dư thừa làm ảnh hưởng đến truyện. Nhưng vì có 1 lần ta vô tình nhìn thấy 1 câu cmt của bạn reader nào ấy, chả nhớ nữa, bạn ấy nói rằng: “Không có nhà này edit thì còn nhà khác, cùng lắm đi đọc QT hoy, đâu cần 1 bộ truyện mà cầu xin editor, nhịn nhục như thế” đọc mà nghe xót xa ghê cơ. thì đúng là không phải trăm người như một nhưng mà nghe vẫn đau lòng chứ 😦 Mấy nàng đọc truyện nhà ta cũng thấy đấy, ko cần xin pass cũng ko cần xin word, thích gì cứ tới mà lấy. Nhưng những thứ cần nguồn với link thì thiệc ra không cần xin ta cũng đồng ý, nhưng ta vẫn muốn thấy câu cmt xin ý, nghe nó thích lắm :))) ít ra truyện mình edit còn được ngta xin link đó :)))))))))

      Like

  6. Chủ nhà bình tĩnh a.
    Đời tuy bạc bẽo nhưng cũng đâu phải hoàn toàn vô tình đâu.
    Vẫn còn rất nhiều người theo dõi và ủng hộ editor trong lặng thầm mà.
    Ta rất ít khi comment nhưng xin hãy tin tưởng ta vẫn luôn theo dõi nhà của nàng.
    Với lại đối với ta có truyện đọc là tốt rồi, sạn chẳng là vấn đề gì.
    Cố gắng lên nha ^^

    Like

  7. Tui vẫn đang đợi Chi Chi làm truyện tiếp đây! Kêu tui đọc QT ư? Không đời nào! Với người chậm hiểu như tui mà kêu đi đọc QT chính là cực hình. Tui chấp nhận đợi, đợi đến khi có bản edit thì thôi. Giờ dòm lại thì tui cũng đợi được mấy năm rồi ấy chứ! Đợi từ lúc truyện Song sinh ác ma mới bắt đầu thực hiện đến bây giờ. Mãi yêu! Cố lên ấy ơi!!! 😚😚😚

    Like

    1. cái bộ ấy từ ngày tôi còn mê ngọt mà đâm vào edit, giờ tôi lại sợ ngọt quá mà lơ là, thời gian trôi qua nhanh kinh khủng khiếp ng ơi, đủ nhanh để thay đổi cả 1 sở thích 😀

      Like

Góp ý nào~~~

