Tiệm quan tài số 7 – Chương 22

Đàn ông có thể phân chia thành loại hình tuấn tú, loại hình uy vũ, loại hình ôn nhu hay gì đó. mà trong đó còn có một loại hình là xinh đẹp.

Thẩm Trạch hôm nay mới thấy đàn ông mang theo nét quyến rũ, khóe mắt còn mang theo nốt ruồi đỏ tươi.

Thẩm Trạch nhớ rõ, tượng gỗ điêu khắc ngày hôm qua rõ ràng không có mang nốt ruồi này.

Đàn ông từ trong phòng ngủ Đồng Thất đi ra, thời điểm đi ra trên người còn mặt một bộ đồ ngủ, Thẩm Trạch dám dùng đầu bảo đảm, dưới áo ngủ kia khẳng định cái gì cũng không có.

Ánh mắt người nọ hẹp dài, một đôi mắt hoa đào tiêu chuẩn, khi đôi mắt kia nhìn Thẩm Trạch, hắn liền không lịch sự thất thần.

Hắn tựa hồ thấy một rừng hoa đào lớn, trong rừng hoa đào bay tán loạn, có một người con trai quyến rũ đang cười với hắn. Ngay khi hắn muốn đi đến gần, một trận đau nhức từ trên đầu truyền đến.

Thẩm Trạch nhìn thì rất nhẹ nhưng thật ra đã vỗ một cái thực mình vào Thẩm Trạch, hắn rốt cục hoàn hồn.

Đồng Thất tựa tiếu phi tiếu mà nhìn Thẩm Trạch, “Cậu thấy cái gì rồi?”

Thẩm Trạch trong mắt hiện lên một tia mê mang, lẩm bẩm nói: “Tôi thấy một mảnh rừng đào hoa, còn có…”

Đồng Thất nhướng mi, “Còn có cái gì?”

Trong mắt Thẩm Trạch khôi phục ánh sáng, “Chỉ thấy được một mảnh rừng hoa đào, còn lại không có!”

“Ân.” Đồng Thất gật gật đầu, “Tôi đi ra ngoài một chút, lập tức quay lại, cậu trước cùng Sở Chi làm quen một chút.”

Thẩm Trạch nhảy lên, “Anh muốn làm gì?”

Đồng Thất không thể ý đến Thẩm Trạch, tự chuẩn bị cho mình rồi đi, nhưng người xinh đẹp kia lại đối Thẩm Trạch cười cười, “Y đi mua quần áo cho tôi.”

Thẩm Trạch không tín nhiệm nhìn nhìn người nam xinh đẹp.

Người nam xinh đẹp cười cười. “Xin chào, tôi là Sở Chi.”

Thẩm Trạch rất không muốn để ý đến Sở Chi, nhưng cậu lễ phép làm cho hắn không mở miệng không được, “Tôi gọi là Thẩm Trạch.”

Sở Chi cười nói, “Tôi biết anh, Đồng Thất có cùng tôi nói qua.”

Thẩm Trạch “Ân” một tiếng, sau đó nói: “Cậu là người sao?”

Sở Chi sửng sốt một chút, sau đó lắc đầu, “Không phải.”

Thẩm trạch nhìn chằm chằm Sở Chi, sau đó mở to mắt nhỏ giọng nói: “Đầu năm nay, quỷ đều có thể ở trong ban ngày đi tới đi lui.”

Sở Chi như có hứng thú nhìn Thẩm Trạch, sau đó đột nhiên dựa đầu qua, “Tôi không phải người, nhưng tôi cũng không phải quỷ.”

Thẩm Trạch bị hành động thình lình của Sở Chi làm cho hoảng sợ, giận nói: “Cậu làm gì?”

Sở Chi tội nghiệp nói: “Thực xin lỗi, tôi thật sự không phải cố ý…” Cậu cắn môi, một bộ dáng điềm đạm đáng yêu.

Thẩm Trạch không thích Sở Chi, hắn cho rằng người này luôn làm cho người ta có cảm giác không tốt, cho nên không thèm để ý tới cậu mà mở máy tính chơi.

Ai ngờ Sở Chi chính là đuôi, chỉ chốc lát liền tiến đến bên cạnh Thẩm Trạch.

Tóc Sở Chi rất dài hơn nữa cũng không có chải cuốt tỉ mỉ, cậu dựa vào bên người Thẩm Trạch liền cảm thấy mấy sợi tóc kia chạm vào hai má mình, dị thường khó chịu.

Thẩm Trạch nhịn nhịn, rốt cục nhịn không được nói: “Cậu làm gì?”

Sở Chi vô tội mở to con mắt, “Tôi chỉ là muốn nhìn xem đây là cái gì.” Đôi mắt to nhìn thẳng vào máy tính Thẩm Trạch đang chơi.

Thẩm Trạch phụng phịu đem máy tính đóng lại, sau đó đi đến góc tường cầm cái chổi quét dọn.

Sở Chi ngồi trên cái băng ghế nhỏ, Còn ‘Thật sự’ nhìn chằm chằm Thẩm Trạch.

Thẩm Trạch bị nhìn cả người không thoải mái, cũng may Đồng Thất đi ra ngoài mua quần áo rốt cục đã trở lại.

Đồng Thất đem cái túi to cho Sở Chi, lạnh nhạt nói: “Tự mình thay.”

Sở Chi ngoan ngoãn cầm lấy cái túi to đi trở về phòng ngủ của Đồng Thất.

Sở Chi sau khi trở vào phòng ngủ Thẩm Trạch liền quăng cái chổi, mở to mắt nhìn Đồng Thất, “Cậu ta là ai?!”

Đồng Thất rót cho mình ly nước, sau khi uống xong mới nói: “Sở Chi, cậu ngày hôm qua đã gặp.”

Thẩm Trạch tức giận nói: “Nhưng mà ngày hôm qua tôi gặp vẫn là một khối gỗ.”

“Nga.” Đồng Thất không thèm để ý nói: “Kỳ thật cậu ta hôm nay cũng là một khối gỗ.”

Thẩm Trạch cố gắng kiềm chế lửa giận trong lòng mình: “Cậu ta xuất hiện để làm gì?”

Đồng Thất nở nụ cười, “Tìm người. Như thế nào? Cậu đối với nó có hứng thú?”

Thẩm Trạch nói: “Tôi mới không có đối với cậu ta có hứng thú, theo tôi thấy là người nào đó đối cậu ta có hứng thú mới đúng đi?”

Đồng Thất nhún vai, “Tùy cậu nghĩ như thế nào cũng được.”

Thẩm Trạch lạnh lùng nhìn Đồng Thất, sau khi y để cái ly trên quầy liền trở về phòng ngủ.

.

Phòng ngủ.

Sở Chi ngồi trên giường lớn của Đồng Thất, cười nói: “Thật sự là trăm nghe không bằng một thấy.”

Đồng Thất khẽ cười nói: “Đừng khi dễ hắn.”

Sở Chi cười nhạo một tiếng, “Như thế nào, đau lòng?”

Đồng Thất lắc lắc đầu, không nói gì.

Sở Chi miễn cưỡng ngáp một cái, “Đồng Thất, anh thật thích hắn?”

Đồng Thất thản nhiên nói: “Ai nói tôi thích hắn?”

Sở Chi nhìn Đồng Thất, “Anh thật kỳ lạ, bộ dáng nhín qua thực ôn hòa thực bình dị gần gũi, kỳ thật nội tâm lại rất lạnh.”

Đồng Thất ôn hòa cười cười, “Thật không? Chúc mừng cậu có thể nhìn thấu.”

Sở Chi cười hì hì nói: “Không sao a, tôi chỉ thích việc cúng thất tuần của anh.”

Đồng Thất cười nói: “Vậy thật sự là vinh hạnh của tôi.”

Sở Chi ngáp một cái, sau đó hướng Đồng Thất chớp chớp mắt, “Có điểm mệt.”

Đồng Thất nhướng mi, “Cậu không nghe tôi nói nếu hôm nay đi ra nhất định sẽ mệt sao?”

Sở Chi ‘ngô’ một tiếng, “Tôi muốn ngủ.” Nói xong, cả người biến thành khối gỗ.

Đồng Thất lắc đầu, đi ra phòng ngủ.

.

Thẩm Trạch đang trong trạng thái buồn chán, vì thế hắn quyết định không để ý đến Đồng Thất.

Mà khi Đồng Thất từ trong phòng ngủ đi ra, hắn lại nhịn không được hỏi, “Cậu ta đâu?”

Đồng Thất nói: “Ngủ.”

Thẩm Trạch cố gắng nhịn, nhưng không được, “Cậu ta rốt ruộc từ đâu ra?”

Đồng Thất nhướng mi, “Muốn biết?”

Thẩm Trạch gật đầu.

Đồng Thất đi đến quầy ngồi xuống, “Tôi đói bụng.”

Thẩm Trạch nhìn thời gian, quả thật đến giờ phải ăn, “Muốn ăn cái gì?”

Đồng Thất cười nói: “Cậu muốn ăn cái gì thì mua cái đó.”

Thẩm Trạch ‘ân’ một tiếng, đi đến cửa tiệm quan tài lại hỏi: “Có mua cho người đó không?”

Đồng Thất sửng sốt một chút, sau đó khóe miệng cong lên, “Không cần, cho chúng ta là được rồi.”

.

Sau cơm trưa.

Đồng Thất ngồi trên băng ghế nhỏ, trước y đặt một ít trúc.

Thẩm Trạch hiếu kỳ hỏi: “Anh muốn làm gì? Diều?”

Đồng Thất thong thả hỏi ngược lại: “Diều có thể bán được sao?”

Thẩm Trạch ngây ngốc gật đầu, “Có thể a.”

Đồng Thất tiếp tục thong thả nói: “Có người tới tiệm quan tài mua diều sao?”

Thẩm Trạch nhíu mày, “Vậy thì không.”

Đồng Thất cười nói: “Vậy thì không phải làm diều.”

Thẩm Trạch gãi gãi đầu, “Vậy anh là đang làm cái gì?”

Đồng Thất không lên tiếng, mà là cầm một con dao nhỏ cắt trúc, ngay khi Thẩm Trạch nghĩ đến Đồng Thất sẽ không để ý đến mình thì y lại hộc ra hai chữ.

“Lồng đèn.”

Thẩm Trạch mở ta hai mắt, lo sợ nói: “Anh làm đèn lồng làm gì?”

Lần này, Đồng Thất thật sự không để ý đến Thẩm Trạch.

Thẩm Trạch nhịn một hồi lại tiếp tục nói: “Ông chủ, tôi phái hiện anh cái gì cũng biết làm. Biết bắt quỷ, biết điêu khắc người, còn có thể làm lồng đèn.”

Đồng Thất đem trúc được gọt gập lại, làm thành một vòng tròn, sau đó lấy dây cột lên.

Thẩm Trạch tiếp tục nói, “Trước kia anh nói mọi thứ trong phô đều là chính anh làm tôi còn không tin, nhưng hiện tại tôi tin, nhưng mà ông chủ à anh thật sự đã làm quan tài.”

Đồng Thất lại tiếp tục làm thêm hai cái vòng tròn, sau đó cầm bốn cây trúc thật dài có chiều cao giống nhau.

Thẩm Trạch lại tiếp tục nói nữa, “Đúng rồi ông chủ, tôi ngày đó tra ý nghĩa câu ‘Sinh ở Dương Châu chết ở Liễu Châu’, bất quá tôi rất muốn hỏi anh bắt quỷ cùng làm quan tài có quan hệ gì?”

Đồng Thất đem bốn cái cây được cắt gọn gàng đo tỉ lệ với nút thắtm sau đó đem một vòng tròn đến nút thắt, vòng tròn được cột thật chặt. (Chi: Chém khí thế==)

“Ông chủ, anh là bởi vì làm quan tài mới đi bắt quỷ hay là bởi vì bắt quỷ nên mới đi học làm quan tài vậy? Tổ tiên của anh thật sự là người Liễu Châu sao? Có phải hay không mọi người ở Liễu Châu đều bắt quỷ a?”

Đồng Thất đêm bốn cay trúc và ba vòng tròn cố định thật tốt, một cái khung lồng đèn hoàn thành.

Đồng thất quét mắt liếc Thẩm Trạch một cái, hắn liền nhanh vỗ tay, “Ông chủ anh thật giỏi!”

Đồng Thất đi đến bên quầy, lấy ra một đoạn giấy trắng cùng bút lông, sau đó dùng bút lông dính chu sa (Chi: màu đỏ, đẹp mà sang) ở trên tờ giấy trắng vẽ gì đó.

Thẩm Trạch nhướng người…Nhìn thoáng qua, sau đó lùi đầu về sau tiếp tục nghiên cứu cái khung Đồng Thất làm, không phải hắn không muốn biết Đồng Thất viết cái gì, mà là chữ Đồng Thất như gà bới hắn thật sự xem không hiểu.

2 thoughts on “Tiệm quan tài số 7 – Chương 22

  1. ah, mới comt bên kia xog thj thấy ngay chươg này, ngại woa, mắt mjnk thật có vấn đề a. Vẫn câu nói cũ, mog chủ nhà đừng giận , chờ chươg mớ a~

    Like

Góp ý nào~~~

